ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

> ข้อสังเกต 10 ประการ ส่งสัญญาณของรักแท้

> ข้อสังเกต 10 ประการ ส่งสัญญาณของรักแท้

ข้อสังเกต 10 ประการ ส่งสัญญาณของรักแท้

ความรัก จะมีใครบอกได้ว่า คู่รักของตัวที่กำลังสวีทกันอยู่ หรือกำลังมีเรื่องให้ขัดใจกันอยู่นั้น เขาคนนั้นเป็นคู่แท้ ที่มีรักแท้ให้กันจริงเปล่า และแม้แต่ตัวเราเองที่บอกว่า รักเขาหนักหนา นั้นเป็นความรักหรือความหลงกันแน่หนอ ใครอยากรู้ลองมาดูกัน ว่ามีครบทั้ง 10 ข้อหรือเปล่า 

1. ต้องมีความรู้สึกได้สัมผัส กับความสุขร่วมกับคนๆ นั้น เมื่ออยู่ด้วยกันก็จะมีความสุขมาก ไม่เคยเบื่อที่มีเขาอยู่ใกล้ๆ และเมื่อยามที่เขาห่างไกลไม่ได้เห็นหน้า ก็จะรู้สึกเหงาๆ และคิดถึง 

2. ต้องให้ความเคารพนับถือคนๆนั้น ให้มากเท่ากับตัวเองเลยทีเดียว เพราะเขาเป็นคนที่รักนี่นา 

3. ต้องรู้สึกว่าคนๆนั้นเป็นที่พึ่งได้ แม้จะเกิดวิกฤตการณ์ขึ้นในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กหรือปัญหาใหญ่ขนาดคอขาดบาดตาย ก็มั่นใจว่าเขาจะอยู่เคียงข้างเพื่อคอยช่วยเหลือ ไม่มีทางทอดทิ้งให้เราอยู่ตามลำพังแน่นอน 

4. ต้องเชื่อมั่นว่าถ้ามีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นไม่ว่าจะรุนแรงแค่ไหน สัมพันธภาพก็ยังคงดำเนินต่อไป คือ ต้องรู้จักให้อภัยซึ่งกันและกันนั่นเอง 

5. ต้องเข้าถึงความต้องการอารมณ์ และความรู้สึกของคนๆ นั้น ให้มาก แล้วปล่อยให้เขาอยากทำในสิ่งที่ต้องการด้วยความเต็มใจ ไม่ใช่การประชดใส่ 

6. ต้องมีความรู้สึกต้องตาต้องใจในสรีระของคนๆ นั้น ไม่ว่าเขาจะหล่อล่ำ ตี๋ ขาว หน้าเข้มแบบไทยแท้ หรือแม้แต่จะดำเตี้ย สิวเกรอะก็ตาม เพราะรูปร่างหน้าตาไม่ใช่ของเที่ยง สักวันก็ต้องเหี่ยวหย่อนยานไปตามกาลเวลา สิ่งสำคัญอยู่ที่จิตใจมากกว่า 

7.ต้องรู้สึกว่าเรา สามารถจะพูดคุยกับคนๆนั้นได้ทุกเรื่องและอย่างเปิดอกเปิดใจด้วย ไม่ใช่ปกปิด เพราะกลัวว่าถ้าเขารู้จะเดินหนีหายไปจากชีวิตเรา อย่างนั้นเขาก็ไม่ใช่คู่แท้ของเราแน่นอน 

8. ต้องรู้สึกว่าคนๆนั้นเป็นของมีค่าในมือ ถ้าไม่มีเขาสักคน ชีวิตของเราก็สูญของมีค่าไป 

9. ต้องรู้สึกเต็มใจที่มีส่วนร่วมกับคนๆ นั้นในหลายๆด้าน อาทิ ความคิด ความรู้สึกและทัศนคติ เป็นต้น แต่ก็ยังคงความเป็นตัวของตัวเองอยู่ อย่าหลงลืมไปเสีย 

10. ต้องรู้สึกอยากมีส่วนร่วมอยากรับฟังทุกอย่าง ไม่ว่าสิ่งนั้นมันเป็นสิ่งที่ดี หรือเป็นสิ่งที่ทุกข์ อย่างนี้ถึงจะเรียกว่า ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันอย่างแท้จริง ไม่ใช่จะร่วมแต่สุขอย่างเดียว มันใช้ไม่ได้ 

ถ้าใครลองคิดทบทวนว่าคู่ของตนมีครบทั้ง 10 ประการ ก็ขอแสดงความยินดีด้วยจากใจ และขอบอกว่าอย่าปล่อยให้เขาหรือเธอของคุณคนนี้ หลุดมือไปเด็ดขาด เพราะของดีมีค่าอย่างนี้ น้อยนักที่จะหามาไว้กับตัวได้ ส่วนใครลองนับดูแล้ว ขาดไปสัก 2-3 ข้อ ก็ยังถือว่าเข้าข่ายรักแท้อยู่ แต่อาจจะยังไม่รู้จักกันลึกซึ้งมากพอ 

แต่ถ้าใครนับแล้วได้แค่ 1 หรือ 2 ข้อ ก็อย่าดันทุรังคิดว่า ยังเป็นรักแท้อยู่เลย เพราะนานวันมันจะยิ่งทำให้เจ็บช้ำใจ ตัดไฟเสียแต่ต้นลมจะดีกว่า น้ำตาจะได้ไม่เช็ดหัวเข่า ลองปล่อยความรู้สึกเก่าๆ ทิ้งไป เพื่อปลดปล่อยตัวเอง พร้อมเปิดโอกาสที่จะพบเจอสิ่งใหม่ๆ ที่ดีงาม จะดีกว่า เพราะรักแท้นั้นยากยิ่งจะไขว่คว้ามาไว้ในกำมือ 


เอามาจาก http://www.thaiday.com อ่านกันเล่นๆ อย่าคิดมากกันละจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow Us On