ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

2.ความรักเปรียบดอกกุหลาบที่ไร้หนาม

ความรักเปรียบเสมือนดอกกุหลาบที่ไร้หนาม


เฉกเช่นเดียว กับการที่เรา ต้องการเด็ดดอกกุหลาบ
เพื่อที่จะมาเป็นของกำนันให้กับตัวเอง

หากปรารถนาดอกกุหลาบก็จงยอมรับหนามของมันด้วย 
นั้นคือสิ่งที่สวยงาม แต่ก็แฝงด้วยหนามอันแหลมคม 

เปรียบกับความรักที่ต้องการครอบครองมาเป็นของเราเพียงผู้เดียว
 ยอมแฝงความเจ็บปวดไว้ข้างใน ไม่นานหนามของมัน จะทิ้มแทง *


ว่ากันว่า ถ้าต้องการกุหลาบที่สวยงามและไร้หนามอันแหล่มคม
ก็คงเปรียบเหมือนความรักระหว่างเพื่อนเท่านั้น..!!

เมื่อเวลาที่เราเจอ ดอดกุหลาบที่สวยและมีกลิ่นหอม
ก็อย่ารีบร้อนที่จะเด็ด เพราะหนามอาจจะทิ่มแทงที่มืออย่างเจ็บปวด

ว่ากันว่า พิษของหนามกุหลาบ อาจทำให้จบชีวิต
 ลงได้ไม่นานหลังจากที่รับพิษของมันมา เพียงชั่วข้ามคืน

เปรียบเสมือน การรีบร้อนมีแฟนก็เหมือนการเดินทางไกล
โดยไม่ต้องตรวจสภาพรถก่อนออกเดินทาง เราก็คงไปไม่ถึงจุดหมาย

ทุกคนมีฝัน กว่าจะรู้ว่าชีวิต คืออะไร หากมีฝัน ก็รีบทำ นะครับ อย่ารอให้ฝัน เดินมาหาเรา ..!!! โลกแห่งความฝันไม่เคยทอดทิ้งเรา ไปไหน มันจะอยู่กับเราตลอดไป แต่ยิ่งนานวัน มันจะค่อยๆตกตะกอน แล้วจางหายไป  เราจะปล่อยให้เป็นแบบนี้ หรือเราจะวิ่งไปตามฝัน *




อยากมีรักก็ต้องพร้อมที่จะยอมรับความเจ็บปวด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow Us On